Pages

Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Lắp định vị xe máy bảo vệ xe tại các truờng đại học

Chiếc xe là phương tiện đi lại không thể thiếu và cũng là một tài sản của mỗi cá nhân và rất quan trong đối với lứa tuổi sinh viên thế nhưng với những tên trộm thì không từ bỏ một ai nếu có cơ hội là chúng ra tay chỉ một phút bất cẩn là đã mất xe.  Để bảo vệ xe thì việc nâng cao cảnh giác không vẫn chưa đủ cho nên cần trang bị thêm các loại khóa chống trộm dành cho xe máy để đảm bảo an toàn mọi lúc mọi nơi bên cạnh việc bảo vệ tài sản của chính bản thân còn giúp giảm tệ nạn, ổn định trật tự an ninh của xã hội

  Định vị xe máy PT03

Để tìm hiểu kỹ hơn về khóa chống trộm mời xem tại đây: thiết bị chống trộm xe máy

hoặc để giám sát theo dõi  một ai mọi lúc mọi nơi thì thiết bị dinh vi xe may là giải pháp tốt nhất cho bạn hiện nay.

Ở những khu Đại học Quốc Gia Hà Nội và đại Học Ngoại Ngữ, nơi tiếp giáp giữa đường Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội và đường Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm, cướp xe máy. Người dân và sinh viên ở đây lo sợ vì hở ra là mất, quay lưng là mất, đuổi không kịp.

Anh Nguyễn Văn Hải (35 tuổi, quê Nam Định), một chủ tiệm giày dép ở gần trường đại học  Quốc Gia cho biết cho biết từ lúc tiệm khai trương đến nay, tiệm đã bị mất 05 chiếc xe máy, gồm 2 chiếc của gia đình và 3 chiếc của khách.

Anh Hải. kể lại xe mới mua được 1 tuần, vừa dựng trước tiệm quay lưng vào trong nhà đã bị mất. Những chiếc khác được anh cẩn thận khóa cổ khóa càng và nhắc nhở nhân viên để ý nhưng vẫn mất.

Bà Loan chủ một tiệm phở ở làng đại học cho biết cuối năm 2013, ngay trước tiệm của bà liên tiếp mất 2 chiếc xe máy. Khi sinh viên vừa bước vào trong quán ăn vừa thoáng qua có 1  phút mà không thấy xe đâu.
Thời gian gần đây, theo lời kể của anh Đào Bá Hùng vào lúc 10 giờ ngày 25/3 trước tiệm cơm gần Trường đại học Ngoại Ngữ, khi bác chủ quán la lên: Xe này của ai thì một nam thanh niên cướp xe rồ ga bỏ chạy. Ngay lúc đó, anh Đào Bá Hùng cùng 2 nhân viên giữ xe gần đó phóng xe máy đuổi theo nhưng vẫn không đuổi được.

Trường hợp của chị Đoàn Thu Hương (25 tuổi quê Lê Chấn – Hải Phòng) thì may mắn hơn. Ngày 26/3, chị dừng xe ở khu làng đại học để mua cái khẩu trang. Rời khỏi chiếc xe đi vào trả tiền, đứng cách xe hai mét thì đã nghe còi báo chống trộm hú lên. Chị kịp thời phát hiện, tri hô, cùng nhiều người dân truy bắt đưa tên trộm về công an phường.

Theo nhiều cho biết nhưng tên trộm cướp xe thường tổ chức thành nhóm đông, một số vào các cửa hàng, tiện vờ mua hàng để đánh lạc hướng nhân viên, chủ tiệm… Số còn lại sẽ quan sát tình hình, lựa chọn thời điểm thích hợp để bẻ khóa và trộm xe.

Nhóm trộm xe còn bố trí cả người làm nhiệm vụ cản địa nếu có truy đuổi. Anh Cường (23 tuổi), từng rượt theo dân trộm xe, kể: Bọn này đi thành nhóm đông cỡ năm tên. Một tên trộm xe chạy trước, bốn tên còn lại chia làm 2 xe cản địa nên rất khó để đuổi theo và tìm ra nó.

Theo Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Quận Cầu Giấy – Hà Nội thủ đoạn của nhóm trộm cướp xe thường xuyên trộm xe ở làng đại học nơi đông người là đi 2 người trên một xe phân khối lớn để có thể dễ dàng tẩu thoát. Những tên cướp thường chạy lòng vòng tìm nơi thích hợp khi phát hiện chủ phương tiện sơ hở như để chìa khóa trên xe hoặc quay lưng đi không để ý là lập tức những tên cướp này sẽ  hành động. Một tên quan sát cảnh giới và  tên còn lại dùng đoản để bẻ khóa.

Người dân mà nhất là hàng chục ngàn sinh viên ở làng đại học, đang phải chịu cảnh sống chung với nạn trộm cắp, cướp xe máy trong suốt thời gian qua.
xem thêm : dinh vi oto, dinh vi xe hoi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét